Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » » Tự làm phòng cách âm để nghe nhạc xem phim

Tự làm phòng cách âm để nghe nhạc xem phim

thi công cách âm giá rẻ | Tự làm cách âm phòng nhạc | thi công cách âm phòng nhạc

Thi công cách âm  | Tự làm phòng cách âm để nghe nhạc xem phim.


Bạn nghĩ tự làm một phòng cách âm thật khó tuy nhiên việc thi công cách âm tự làm phòng cách âm để nghe nhạc xem phim hoặc làm một căn phòng nhỏ để bạn phiêu theo nhạc hoặc làm bất cứ việc gì mà không muốn bị lọt âm ra ngoài.Điều quan trọng nhất trong thi công cách âm một căn phòng là việc kiểm soát chất lượng âm thanh đặc biệt là  kết cấu phòng nghe,dàn âm thanh, trang trí nội thất… đều ảnh hưởng đến hiệu quả của âm thanh. Vậy bạn cần phải chọn lựa vật liệu cách âm nào để xử lý âm học và thi công cách âm như thế nào cho đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất? đặt chúng ở đâu và “liều lượng” là bao nhiêu? Phương pháp thi công cách âm nào đơn giản để bạn có thể tự mình làm mà hiệu quả cách âm vẫn ở mức chấp nhận được vì bạn không phải là dân chuyên?
Để tự mình thi công cách âm tiêu âm cho một căn phòng bạn phải nắm bắt một số yếu tố cơ bản sau:



1. Âm học và phương pháp thi công cách âm tiêu âm phòng nghe.



2. Tự thi công cách âm và xử lý âm thanh ở tần số thấp.



3. Tự thi công cách âm làm hút âm tần số trung và tần số cao.



4. Các vật liệu cach âm tán âm tiêu âm.



5. Kinh nghiệm thi công cách âm xử lý tiêu âm cho một căn phòng.




Thi công cách âm phòng chơi nhạc
Tự làm phòng chơi nhạc


1. Âm học và phương pháp thi công cách âm tiêu âm phòng nghe.



Trong một căn phòng,khi âm thanh từ nguồn âm lan truyền tới người nghe theo 2 cách:

- Thứ nhất, sóng âm đi trực tiếp từ loa tới người nghe, ta gọi đó là âm thanh trực tiếp hay trực âm.

- Thứ hai, sóng âm đến tai người nghe qua sự phản xạ, va đập vào các bề mặt tường, trần, sàn của căn phòng và các đồ vật trong phòng…, ta gọi đó là âm thanh phản xạ hay phản âm.

Có rất nhiều phương pháp thi công cách âm xử lý âm học cho một căn phòng vừa và nhỏ.Đối với phòng có sẵn và chưa làm biện pháp cách âm thì phương pháp thi công cách âm đơn giản nhất là bạn hãy xác định đúng vị trí đặt loa, hướng loa, cách bày trí nội thất và hướng ngồi nghe trong phòng sao không gây ra sự cản trở đối với âm thanh từ thùng loa.

Sau khi đã sắp xếp bày trí lại căn phòng ổn định như trên, chúng ta sẽ nghe thử để xem âm thanh trong phòng như thế nào? có bị dội âm hay vang âm trong phòng hay không sau đó bạn ra bên ngoài và nghe coi âm thanh bị lọt ra ngoài chỗ nào lớn nhất nghe rõ nhất từ đó xác định vị trí bị lọt âm để chúng ta thi công cách âm, vừa tiết kiệm chi phí và thời gian.
Tự làm phòng cách âm giá rẻ
Âm thanh xuyên tường


2.Tự thi công cách âm và xử lý âm thanh ở tần số thấp.



Trong các căn phòng nghe nhạc mini hoặc xem phim tại gia, đặc biệt phòng nhỏ hoặc ít đồ đạc tiếng bass thường hay bị dội nghe rất khó chịu. Các bạn có thể xử lý tiếng bass dội bằng cách bắn khung ráp loa ở 2 hoặc 4 góc hoặc đặt trên các chân côn kim loại để chống rung phía dưới các chân côn kim loại ta trải một tấm thảm tiêu âm xuống sàn nhà, đặc biệt là khu vực gần nơi đặt cặp loa.
Nếu tiếng bass vẫn còn dội, cần tiếp tục xử lý thêm các vật liệu cách âm tiêu âm bass như sau:

- Các bạn mua mút gai tiêu âm để hút tiếng trầm, sau đó bạn thi công cách âm dán tấm mút gia này gắn trực tiếp lên mặt tường, mặt trần hoặc để trên chân kê sát tường.Bạn cũng có thể gắn theo ô chú ý những nơi âm thanh phát ra mạnh nhất nhằm cách âm tiêu giảm âm thanh giúp âm thanh nghe mượt tai hơn.
Phương pháp cách âm phòng chơi nhạc hiệu quả
Thi công cách âm phòng nhạc giá rẻ


3.Tự thi công cách âm làm hút âm tần số trung và tần số cao.



Âm thanh ở tần số trung và cao khi bị dội sẽ tạo ra cảm giác âm thanh oang oang, chát chúa hoặc giọng hát không được ngọt ngào, thiếu tình cảm. Để thi công cách âm tiêu âm cho tần số âm thanh trung và cao bạn có thể sử dụng nguyên lý tấm hút tương tự tấm hút âm trầm nhưng có cấu tạo và độ dày của mút dày hơn nếu bạn có điều kiện thì nên dùng mút trứng dạng cao su vừa cách âm vừa chống rung rất hiệu quả. Bạn nên thi công cách âm ôm sát tường ốp kín không để khe hở nhé vì nếu có khe hở âm thanh sẽ theo khe đó và lọt ra ngoài.

Mút trứng, mút gai dạng foam hay cao su được thi công cách âm sử dụng như một cách tiêu âm phòng nghe tần số cao rất tốt.

Thay vì thi công cách âm hoặc dùng các vật liệu cách âm ốp vào tường bạn cũng có thể dùng rèm treo nhung, rèm vải mềm và dày dọc theo các bức tường. rèm là hệ thống dễ làm nhất và hiệu quả hút âm trung, cao cũng rất tốt. Rèm càng dày, càng mềm, diện tích càng lớn khả năng hút âm càng xuống được các tần số thấp. Sử dụng rèm sẽ rất linh hoạt trong việc thay đổi liều lượng thẩm hút âm, phù hợp với thể tích căn phòng cũng như âm lượng theo yêu cầu.Tuy nhiên biện pháp dùng rèm để cách âm chỉ là tạm thời với khả năng cách âm tiêu hút âm không cao do mật độ khe hở nhiều bạn nên cân nhắc khu dùng phương án này nhé.
Hướng dẫn cách âm phòng nhạc bằng mút trứng
Hình thi công dán mút trứng cách âm thực tế


4. Các vật liệu cách âm tán âm tiêu âm



Ngoài mút trứng tiêu âm còn có tấm tán âm thường được làm bằng gỗ có đục lỗ hay còn gọi là gỗ tiêu âm, có bề mặt cứng nhưng lại có độ lồi lõm cao thấp khác nhau, mục đích làm cho âm thanh bị phản xạ theo nhiều hướng không đồng nhất. Khi thi công cách âm tấm tán âm bạn nên đặt xen kẽ với các tấm tiêu âm phía tường sau loa và dọc theo 2 tường bên của phòng nhạc. Mục đích của tấm tán âm là làm cho phòng nghe vẫn có độ vang âm nhất định nhưng âm phản xạ sẽ bị suy giảm rất nhiều, không ảnh hưởng xấu tới âm thanh trực tiếp, không tạo ra tiếng vàn quá lớn giảm cảm giác khó chịu cho người nghe.


5. Kinh nghiệm thi công cách âm xử lý tiêu âm cho một căn phòng.



Vật liệu hút âm được sử dụng nhằm giảm thiểu sự phản âm quá lớn gây ảnh hưởng xấu đến việc thưởng thức âm thanh việc thi công cách âm bên trong căn phòng nó còn tác dụng chống lọt âm không cho âm thanh lọt ra ngoài gây ảnh hưởng tới hàng xóm và ảnh hưởng tới bạn. Tuy nhiên, việc xác định một “liều lượng” bao nhiêu là vừa đủ lại không dễ dàng nếu nhu cầu của bạn chỉ là tiêu âm ở mức vừa phải thì bạn có thể thi công cách âm theo phương pháp mình hướng dẫn ở trên, nếu bạn có nhu cầu cao cấp hơn hãy liên hệ với chúng tôi dịch vụ thi công cách âm giá rẻ chuyên nghiệp chất lượng sẽ làm bạn hết sức hài lòng. Về nguyên tắc là từ 15 – 30% tổng diện tích bề mặt của căn phòng cần phải đặt tiêu âm. Nhưng điều này phụ thuộc vào diện tích của từng căn phòng và mong muốn chủ quan thi công cách âm ở mức nào của chính bạn. Nó cũng giống như bạn nêm nếm giá vị cho cái phiêu nhạc của chính mình… Trong quá trình cải tạo thi công cách âm bạn nên nghe thử âm thanh để chỉnh dần cho đến khi đạt kết quả tốt nhất.
Giá thi công cách âm phòng nhạc
Thi công cách âm phòng nhạc chuyên nghiệp

Xử lý cách âm là một nghệ thuật mọi căn phòng đều có những thách thức riêng của nó. bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều  vật liệu cách âm hoặc sử dụng sai vật liệu cách âm nên sử dụng vật liệu cách âm ở mức độ vừa phải việc sử dụng quá nhiều một loại vật liệu hoặc nhồi nhét chúng vào một chỗ sẽ làm cho âm thanh bị biến đổi gây mất tính tự nhiên và cân bằng của âm thanh. Thông thường khi bạn thi công cách âm bạn nên đặt các vật liệu tiêu âm và tán âm xen kẽ với nhau, hoặc tạo ra những mảng trống giữa chúng. Hãy nghe thử trong vòng một tuần. Tiếp tục hiệu chỉnh cho tới khi nào bạn cảm thấy ổn nhất.

Với hướng dẫn tự làm phòng cách âm để nghe nhạc xem phim có bản trên chúc các bạn có một phòng nghe nhạc xem phim như ý! Cách âm Đông Á Group chuyên thi công cách âm giá rẻ trọn gói với dịch vụ cách âm chuyên nghiệp chất lượng Hotline: 0937245073
Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus